ค่านิยมร่วม : SOT Spirit
S= Smart & Service Mind เฉลี่ยว ฉลาด รู้ลึก รู้จริง กระตือรือล้นให้บริการด้วยใจ ใส่ใจ เสียสละ ทุ่มเท เคารพและให้เกียรติผู้อื่น
O= Outstanding การปฏิบัติงานโดดเด่นอย่างมืออาชีพ มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ สู้ไม่ถอย ไม่ลดละความพยายามและทำงานเป็นทีม
T= Trustworthy เป็นที่เชื่อถือและไว้วางใจได้ ซื้อสัตย์ จริงใจ รักษาคำพูด ยึดมั่นในความถูกต้อง มีคุณธรรมจริยธรรม
วัฒนธรรมขององค์กร :
สร้างคุณภาพและประสิทธิภาพด้วยแรงบันดาลใจและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์
เป้าหมายหลัก 4 ด้าน (ภายใต้แผนพัฒนาระยะ 5 ปี พ.ศ. 2560 – 2564)
1. บัณฑิตสำนักวิชาการท่องเที่ยว เป็นบัณฑิตนักปฏิบัติมืออาชีพ มีคุณลักษณะตรงตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
2. เป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินการวิจัยและพัฒนางานสร้างสรรค์ ด้านการท่องเที่ยว การโรงแรม และการบริการที่สามารถนำไป
ใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาความเข้มแข็งของท้องถิ่นและภูมิภาค
3. เป็นองค์กรเครือข่ายการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและการบริการวิชาการเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน
4. บุคลากรปฏิบัติงานอย่างมีความสุข มีความก้าวหน้าในสายอาชีพ
ประเด็นยุทธศาสตร์
1. การยกระดับประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติมืออาชีพ
2. การยกระดับประสิทธิภาพการการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพของบุคลากร
3. การวิจัยและพัฒนางานสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มมูลค่าด้านการท่องเที่ยวสำหรับท้องถิ่นและภูมิภาค
4. การส่งเสริมและสืบสานศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่การท่องเที่ยวชุมชนที่ยั่งยืน
5. การบริการวิชาการเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยวของท้องถิ่นและภูมิภาค
6. การพัฒนาสำนักวิชาการท่องเที่ยวสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และมีธรรมาภิบาล บุคลากรปฏิบัติงานอย่างมีความสุข